ป้องกันโรคจากอาหารด้วยการเริ่มทำความสะอาดครัวของคุณ

Here is the translation of the passage into Thai: การรักษาความสะอาดในครัวของคุณไม่ใช่แค่การเช็ดพื้นผิวเท่านั้น; จุดที่มีเชื้อโรคซ่อนอยู่ เช่น ฟองน้ำ เขียง และอ่างล้างจาน จำเป็นต้องได้รับการทำความสะอาดอย่างละเอียด เพื่อให้ครัวของคุณปราศจากเชื้อโรคอย่างแท้จริง การทำความสะอาดและการฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญ หากคุณต้องการความช่วยเหลือ Khun Clean พร้อมให้บริการมืออาชีพในการจัดการกับจุดที่ยากเหล่านี้และรับรองว่าครัวของคุณจะยังคงสะอาดและปลอดภัย ติดต่อเราตอนนี้เพื่อให้ครัวของคุณปลอดภัยและไร้ที่ติ

จุดที่มีเชื้อโรคซ่อนอยู่ในครัว: คุณอาจพลาดสิ่งเหล่านี้หรือไม่?

การรักษาความสะอาดในครัวเป็นสิ่งสำคัญต่อสุขภาพและความปลอดภัย แต่เชื้อโรคสามารถซ่อนอยู่ในที่ที่คุณคาดไม่ถึง แม้จะมีการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ แต่บางพื้นที่ในครัวของคุณอาจเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรค นี่คือคำแนะนำที่ครอบคลุมเพื่อช่วยให้คุณระบุและจัดการกับจุดที่มีเชื้อโรคซ่อนอยู่เหล่านี้

1. ฟองน้ำและผ้าเช็ดจาน

ทำไมถึงเป็นปัญหา: ฟองน้ำและผ้าเช็ดจานเป็นสิ่งที่มีเชื้อโรคมากที่สุดในครัวของคุณ ลักษณะพรุนและสภาพแวดล้อมที่ชื้นของมันเป็นที่เพาะพันธุ์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับแบคทีเรียเช่น E. coli และ Salmonella การศึกษาโดย NSF International พบว่าฟองน้ำอาจมีการปนเปื้อนมากกว่าที่นั่งโถส้วม

ควรทำอย่างไร: เปลี่ยนฟองน้ำทุกสองถึงสามสัปดาห์ และซักผ้าเช็ดจานเป็นประจำในน้ำร้อน เพื่อล้างฟองน้ำให้สะอาด คุณสามารถแช่ในสารละลายเบลชและน้ำ หรือไมโครเวฟเป็นเวลา 1 นาที (ต้องให้ฟองน้ำเปียกก่อนไมโครเวฟเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากไฟไหม้) หรืออาจใส่ในเครื่องล้างจานที่มีการอบแห้ง

2. เขียง

ทำไมถึงเป็นปัญหา: เขียง โดยเฉพาะที่ทำจากไม้ สามารถสะสมแบคทีเรียในร่องและรอยแตก ซึ่งแบคทีเรียเหล่านี้อาจถ่ายโอนให้กับอาหารอื่นหากเขียงไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างถูกต้อง

ควรทำอย่างไร: ใช้เขียงแยกสำหรับเนื้อดิบและผักเพื่อป้องกันการปนเปื้อนข้าม ใช้แปรงขัดเขียงด้วยน้ำสบู่อุ่นหลังการใช้งานแต่ละครั้ง และฆ่าเชื้อเป็นระยะๆ ด้วยสารละลายเบลช 1 ช้อนโต๊ะต่อน้ำ 1 แกลลอน เขียงพลาสติกทำความสะอาดและฆ่าเชื้อได้ง่ายกว่าเขียงไม้

3. อ่างล้างจาน

ทำไมถึงเป็นปัญหา: อ่างล้างจานเป็นจุดที่มีเชื้อโรคมากเนื่องจากเศษอาหาร การหกและความชื้น อ่างและท่อระบายน้ำอาจสะสมแบคทีเรียเช่น Salmonella และ E. coli หากไม่ได้รับการทำความสะอาดเป็นประจำ

ควรทำอย่างไร: ทำความสะอาดอ่างล้างจานทุกวันด้วยสารฆ่าเชื้อ ขัดทำความสะอาดอ่างและด้ามก๊อกน้ำ ใช้สารทำความสะอาดที่ฆ่าเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับท่อระบายน้ำ ใช้ผงฟูและน้ำส้มสายชูเพื่อทำให้กลิ่นไม่พึงประสงค์และขจัดคราบสกปรก ตรวจสอบและซ่อมแซมรอยรั่วอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันการเติบโตของเชื้อรา

4. เคาน์เตอร์

ทำไมถึงเป็นปัญหา: เคาน์เตอร์สัมผัสกับอาหารดิบและการหก ทำให้เป็นพื้นที่ทั่วไปที่มีการปนเปื้อนแบคทีเรีย พื้นที่ที่ไม่ถูกเช็ดอย่างสม่ำเสมออาจสะสมเชื้อโรคที่เป็นอันตราย

ควรทำอย่างไร: เช็ดเคาน์เตอร์ด้วยสารฆ่าเชื้อหลังการเตรียมอาหารหรือการหก ใช้ผ้าเช็ดที่ต่างกันสำหรับการทำความสะอาดพื้นผิวที่สัมผัสกับเนื้อดิบและผัก เพื่อความปลอดภัยเพิ่มเติม ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดครัวที่มีประสิทธิภาพต่อแบคทีเรียและไวรัส

5. ด้ามจับของตู้เย็น

ทำไมถึงเป็นปัญหา: ด้ามจับของตู้เย็นถูกสัมผัสบ่อยโดยมือที่อาจไม่สะอาด ซึ่งส่งผ่านเชื้อโรคจากแหล่งต่างๆ มาที่ด้ามจับ

ควรทำอย่างไร: ทำความสะอาดด้ามจับของตู้เย็นทุกวันด้วยทิชชู่ฆ่าเชื้อหรือสารละลายผสมน้ำและสบู่ ให้ความสำคัญกับพื้นที่เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของการทำความสะอาดครัวเพื่อป้องกันการปนเปื้อนข้าม

6. ด้ามจับของตู้

ทำไมถึงเป็นปัญหา: ด้ามจับของตู้เหมือนกับด้ามจับของตู้เย็น ถูกสัมผัสบ่อยและสามารถสะสมเชื้อโรคจากมือที่สกปรก

ควรทำอย่างไร: ทำความสะอาดด้ามจับของตู้ด้วยสารฆ่าเชื้อเป็นประจำ รวมขั้นตอนนี้ในกิจวัตรการทำความสะอาดของคุณเพื่อรักษาความสะอาดในครัว

7. ภายในไมโครเวฟ

ทำไมถึงเป็นปัญหา: คราบอาหารและการหกภายในไมโครเวฟสามารถสร้างแหล่งเพาะพันธุ์แบคทีเรียหากไม่ได้รับการทำความสะอาดทันที ความอบอุ่นและความชื้นในไมโครเวฟสามารถทำให้ปัญหาเลวร้ายลง

ควรทำอย่างไร: ทำความสะอาดภายในไมโครเวฟทุกสัปดาห์ ใช้วิธีการทำความสะอาดด้วยไอน้ำโดยการไมโครเวฟชามน้ำที่มีมะนาวหรือการส้มสายชูเพื่อคลายคราบอาหาร แล้วเช็ดภายในด้วยผ้าสะอาด

8. ปุ่มและการควบคุมของเตาอบ

ทำไมถึงเป็นปัญหา: ปุ่มและการควบคุมของเตาอบสามารถสะสมไขมัน เศษอาหาร และแบคทีเรียจากการใช้งานบ่อย

ควรทำอย่างไร: ทำความสะอาดปุ่มและการควบคุมของเตาอบด้วยผ้านุ่มและสารทำความสะอาดอ่อนๆ หลีกเลี่ยงการใช้วัสดุที่ขัดผิวซึ่งอาจทำให้พื้นผิวเสียหาย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นที่แห้งสนิทเพื่อป้องกันการสะสมของความชื้น

9. ประตูและซีลของเครื่องล้างจาน

ทำไมถึงเป็นปัญหา: ประตูและซีลของเครื่องล้างจานอาจสะสมเศษอาหาร ความชื้น และเชื้อรา ทำให้เกิดการเติบโตของแบคทีเรีย

ควรทำอย่างไร: ทำความสะอาดประตูและซีลของเครื่องล้างจานทุกเดือน ใช้สารละลายผงฟูและน้ำส้มสายชูในการทำความสะอาดซีลและภายใน ทำการล้างด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องล้างจานเพื่อขจัดสิ่งตกค้างและฆ่าเชื้ออุปกรณ์

10. พื้นที่ใต้ซิงค์

ทำไมถึงเป็นปัญหา: พื้นที่ใต้ซิงค์มักมีความชื้นและเสี่ยงต่อการเติบโตของเชื้อราและแบคทีเรีย โดยเฉพาะหากมีการรั่วซึมหรือการหก

ควรทำอย่างไร: ตรวจสอบพื้นที่ใต้ซิงค์อย่างสม่ำเสมอเพื่อหาการรั่วซึมและเชื้อรา ทำความสะอาดพื้นที่นี้ด้วยสารฆ่าเชื้อและให้แน่ใจว่ามันแห้ง ใช้ตัวดูดความชื้นหากจำเป็นเพื่อป้องกันการเติบโตของเชื้อรา

สรุป

โดยการมุ่งเน้นไปที่พื้นที่ที่มักถูกมองข้ามเหล่านี้ คุณสามารถปรับปรุงความสะอาดและสุขอนามัยของครัวของคุณอย่างมาก การทำความสะอาดและการฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอจะช่วยป้องกันเชื้อโรคและทำให้ครัวของคุณเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับการเตรียมอาหาร อย่าปล่อยให้จุดที่มีเชื้อโรคซ่อนอยู่ทำให้ความสะอาดในครัวของคุณลดลง—ทำให้พื้นที่เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรการทำความสะอาดของคุณเพื่อรักษาความสะอาดและสุขอนามัยในครัว

หากคุณพบว่ามันยากที่จะรักษาการทำความสะอาดเหล่านี้หรือจำเป็นต้องใช้วิธีการที่ละเอียดมากขึ้น Khun Clean พร้อมที่จะช่วย ทีมงานมืออาชีพของเราสามารถจัดการกับจุดที่มีเชื้อโรคซ่อนอยู่ด้วยความเอาใจใส่ในรายละเอียด

สิ่งที่ Khun Clean มีให้:

  • บริการทำความสะอาดลึก: เรามีบริการทำความสะอาดลึกในพื้นที่ครัว ทำให้ฟองน้ำ เขียง และเคาน์เตอร์สะอาดหมดจด
  • การฆ่าเชื้อที่เชี่ยวชาญ: ทีมงานของเราจะใช้สารฆ่าเชื้อคุณภาพสูงในการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อจุดที่ซ่อนอยู่ เช่น ด้ามจับตู้เย็น ด้ามจับตู้ และภายในไมโครเวฟ
  • การบำรุงรักษาประจำ: เรามีบริการบำรุงรักษาประจำเพื่อรักษาครัวของคุณให้สมบูรณ์แบบ รวมถึงพื้นที่ใต้ซิงค์และเครื่องล้างจานที่อาจต้องการความสนใจเป็นระยะๆ
  • คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ: เราสามารถให้คำแนะนำและแนวทางในการรักษาความสะอาดในครัวระหว่างการเข้าพบของเรา เพื่อให้คุณมีความรู้ในการจัดการสุขอนามัยในครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เชื่อถือใน Khun Clean เพื่อรักษาความสะอาดของครัวของคุณให้ปราศจากเชื้อโรค ติดต่อเราวันนี้เพื่อกำหนดการทำความสะอาดหรือเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของเรา!

Get ป้องกันโรคจากอาหารด้วยการเริ่มทำความสะอาดครัวของคุณ

Request Service LINE @khunclean 082-797-3702

Balcony and Bird Poop Cleaning

Birds poop on your balcony? Pigeons making their nest and laying eggs? Can't use your balcony anymore for even a simple morning coffee. Birds pooping on your clothes? We remove the dirty bird poop for you so you can use your balcony again.

Condo Cleaning

Everyday cleaning for Condos in central Bangkok. Get it done for morning or afternoon time slots. Weekly service available. Check out our separate deep cleaning service!

Deep Cleaning

If you need a really good big cleaning for your Home anything else, contact Khun Clean to get it done in Bangkok.

Gardening and Landscaping

Need to redo your garden? Plants dying? Need to cut the trees and bring in new plants? Need regular maintenance of your garden? From big trees to small shrubs and even just cutting your grass. We know plants.

IT Asset Disposal & Recycling

Safely and responsibly dispose of your old IT equipment. We can uninstall old servers, remove old wiring, recycle servers, desktops and laptops. Securely erase solid state and mechanical hard drives.

Junk Removal

Need to remove old stuff in your home or office? Old furniture. Old appliances. Moving to another province? Leaving Thailand completely? Have a hoarding problem? Don't worry about it, our team will remove the junk and garbage for you.

Mattress, Sofa and Curtain Cleaning

Clean your Mattress, Sofa and Curtains. Get rid of smells, stains and dust mites. Useful if you are moving out, or moving into a new home in Bangkok. Special promotion for up to 3 items one time. We use Ozone to remove smoking and cooking smells.

Move Out Cleaning Service

Get back your rent deposit. Let us give you the ultimate move-out cleaning so the property owner will have no complaints. Our Professional team will clean every room, so you can be proud when moving.

Office Cleaning

Need your office cleaned daily, weekly, or just one time? We come in clean your desks, chairs, workstations, kitchens, restrooms, conference rooms, phones and many more. Before hours, or after hours available. Contact us to schedule a site visit.

Outdoor Cleaning

Anything outside your home or business we can clean it. Windows, pressure washing, storefronts, parking lots, Khun Clean can clean it for you.

Restaurant Kitchen Cleaning

It's time to do a deep cleaning of your Commercial Kitchen in Bangkok. Grease traps, range hoods, coolers and your floor will be thoroughly cleaned. Contact us for an appointment now.

Shop and Retail Cleaning

Get your shop or retail space cleaned on a regular basis. We will securely and safely clean your storefront, windows, floors, bathrooms, storage and refrigerators.

Khun Clean

© 2024 Khun Clean | A service of Biznitos Co.,Ltd.